HOẠT ĐỘNG CỦA TRƯỜNG HOA SEN

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỊ XÃ BÌNH MINH
TRƯỜNG MẪU GIÁO HOA SEN
05 NĂM XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN

Phần I: Sơ yếu

  1. Tên trường: Mẫu giáo Hoa Sen
    2.  Ngày, tháng, năm thành lập: 15/11/2010
    3. Địa chỉ : Ấp Phù Ly I , Xã Đông Bình, Huyện Bình Minh. Tỉnh Vỉnh Long
    4. Điện thoại: 0706266202
    5. Email: mghoasen.bm.vlg@gmail. com
    6. Website:

Phần II: Lịch sử xây dựng và phát triển của nhà trường PHẦN II. LỊCH SỬ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ TRƯỜNG KỈ YẾU TRƯỜNG MẪU GIÁO HOA SEN
VỮNG BƯỚC ĐI LÊN TRƯỜNG MẪU GIÁO HOA SEN
          * Từ khi thành lập trường : 2010- 2011

– Trường Mẫu giáo Hoa Sen thành lập vào ngày 15 tháng 11 năm 2010, Trường tọa lạc tại ấp phù Ly I xã Đông Bình, huyện Bình Minh,Tỉnh Vĩnh Long. Phướng Đông giáp đường Phù Ly I, phía Tây giáp nhà dưỡng lão, phía Nam giáp nhà dân, phía Bắc giáp nhà dân. Trường có 1 điểm chính và 03 điểm lẻ ở các ấp: phù ly I, phù ly II, Đông Lợi, Đông Hậu. do cô giáo Đặng Thị Chúc làm hiệu trưởng , và cô Sơn Thị Nguyệt làm Hiệu Phó trong đó có 96 học sinh- trong đó học sinh dân tộc: 21 với 6 lớp học thì có tới  3 phòng học tạm mượn và có 3 phòng học bán kiên cố. Tuy đường xá đi lại khó khăn thầy cô giáo vẫn luôn tâm huyết với nghề nghiệp..

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

           Hình ảnh các thầy cô giáo bên mái trường xưa
Nhờ sự nỗ lực đó, năm 2010 nhà trường đã đạt PCGD-CMC chất lượng giáo dục những năm đầu còn là những con số rất khiêm tốn học sinh đạt bé ngoan xuất sắc là 20,bé ngoan 20,còn 56 đạt trung bình .Vẫn còn tình trạng học sinh chưa đi học do gia đình còn khó khăn, tỷ lệ chuyên cần chưa đảm bảo, nhất là ở các điểm trường vùng khó khăn như Phù Ly I, Phù Ly II,luôn là mối quan tâm, là một bài toán khó đối với tập thể nhà trường.

Đứng trước những khó khăn đó trong những năm học tiếp theo BGH nhà trường đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong địa bàn làm tốt công tác dân vận, phấn đấu thi đua “Dạy tốt- học tốt” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

+ Trường đạt thành tích trong các phong trào thi đua giáo dục từ năm 2010 -2011

+ Trường đạt thành tích trong phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc trong năm học 2010 -2011.

Bên cạnh hoạt động dạy và học, công tác Công đoàn cũng có nhiều chuyển biến, Công đoàn nhà trường luôn đạt thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

          *Trong những năm học tiếp theo từ 2011-2012

Từ nền móng xây dựng của năm học 2012 dưới sự chỉ đạo trực tiếp của hiệu trưởng Đặng Thị Chúc với sức trẻ và sự năng động nhiệt tình trong công tác quản lí chỉ đạo, cơ sở vật chất từng bước được cải thiện. Năm học 2011 – 2012 có 110  học sinh với 7 lớp 3 phòng học bán kiên cố, 4 phòng học tạm mượn. Chất lượng giáo dục có nhiều chuyển biến so với năm học trước tỷ lệ học sinh khá giỏi tăng,

Đặc biệt Năm học 2011 -2012  trường được công nhận đạt PCGDMN-TRẺ 5 TUỔI

          *Năm học 2012 -2013

Với mục tiêu phấn đấu xây dựng trường học đạt chuẩn phổ cập giáo dục Mầm non trẻ 5 tuổi. Từ việc xây dựng kế hoạch đến việc tổ chức chỉ đạo thực hiện BGH nhà trường đã xác định rõ vai trò và trách nhiệm của mình, đặc biệt là sự đổi mới sáng tạo trong công tác quản lý cuả cô giáo hiệu trưởng Phan Thị Ngọc Diễm.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Hình ảnh cô Hiệu trưởng cùngcác em học sinh nhà trường

Với  192 học sinh với 10 lớp học học sinh dân tộc là 59 với 3 phòng học bán kiên có và 7 phòng học tạm mượn, do trường chưa chưa có kinh phí xây trường đạt chuẩn nên còn tạm mượn phòng học trung tâm bảo trợ xã hội

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Các cháu hát múa mừng ngày 20/ 11

Nhà trường được sự quan tâm của Đảng uỷ xã Đông Bình trong việc chỉ đạo các hoạt động của nhà trường. Từ chỗ chi bộ nhà trường có 3 Đảng viên đến nay đã có 6 Đảng viên. Chi bộ nhà trường luôn đạt Chi bộ vững mạnh hàng năm.

Đội ngũ cán bộ giáo viên lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng. Trường có 80% giáo viên đạt chuẩn về trình độ chuyên môn nghiệp vụ; Trên 60% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn; 50% đạt giáo viên giỏi cấp trường; 20%đạt giáo viên giỏi cấp Tỉnh.

Năm học 2012-2013 với chủ đề đổi mới trong công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, tiếp tục triển khai và thực hiện “làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhà trường phấn đấu  đạt chuẩn quốc gia mức độ I, nhà trường xác định mục tiêu trong tâm là giáo dục toàn diện kết hợp giữa giáo dục tri thức và rèn kĩ năng sống cho học sinh. Các thầy cô giáo tiếp tục công tác dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lí. Đẩy mạnh phong trào xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực, mỗi thầy cô giáo là 1 tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo Năm học 2011-2012; 2012 -2013 , năm học với nhiều khó khăn, thách thức song với sự đoàn kết, quyết tâm của tập thể cán bộ giáo viên, nhà trường phấn đấu trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I với mục tiêu trọng tâm là giáo dục toàn diện kết hợp giữa giáo dục tri thức và rèn kĩ năng sống cho học sinh. Đẩy mạnh phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, mỗi thầy cô giáo là 1 tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo.

* Năm học 2013 -2014
1/ Về quy mô lớp, học sinh :
+ Tổng số điểm trường: 04
+ Tổng số học sinh toàn trường : 164 học sinh/9 lớp. 100% học sinh được học 2 buổi/ngày.
*Cán bộ, giáo viên, nhân viên:
* Tổng số CB-GV-NV : 24. Nữ: 22
+ Đảng viên: 12  + Dân tộc: 08
* Tổng số trong biên chế: 21 . Nữ: 21
+ Đảng viên: 11   + Dân tộc: 08
Chia ra:
+ Ban giám hiệu: 02. Nữ: 02; Đảng viên: 02 ; Nữ: 02
+ Giáo viên  : 18. Nữ: 18; Đảng viên: 8 . Dân tộc: 12
+ Văn thư:    01
+ Kế toán: 01
+ Y Tế: 01
+ Bảo vệ : 01
+ Đạt chuẩn: 21 ; Nữ: 20; Dân tộc: 14

* Năm học 2014 -2015
1/ Về quy mô lớp, học sinh :
+ Tổng số điểm trường: 04
+ Tổng số học sinh toàn trường : 179 học sinh/ 8 lớp. 100% học sinh được học 2 buổi/ngày.
*Cán bộ, giáo viên, nhân viên:
* Tổng số CB-GV-NV : 22. Nữ: 20
+ Đảng viên: 12  + Dân tộc: 08
* Tổng số trong biên chế: 20 . Nữ: 19
+ Đảng viên: 12   + Dân tộc: 08
Chia ra:
+ Ban giám hiệu: 02. Nữ: 02; Đảng viên: 02 ; Nữ: 02
+ Giáo viên  : 16. Nữ: 18; Đảng viên: 8 . Dân tộc: 7
+ Văn thư:    01
+ Kế toán: 01
+ Y Tế: 01
+ Bảo vệ : 01
+ Đạt chuẩn: 19 ; Nữ: 18; Dân tộc: 14

         

2/ Về cơ sở vật chất – Thiết bị trường học:
Năm 2014, trường có 4 điểm học với 9 phòng học, trường có đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho học 2 buổi/ ngày; cơ sở vật chất khang trang; các điểm trường đều có. Với cơ sở vật chất ngày càng phát triển phù hợp cho việc nâng cao chất lượng.

3/ Thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục

Nhà trường phối hợp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương làm tốt công tác phổ Mầm non đúng độ tuổi, có nhiều biện pháp để hạn chế việc học sinh bỏ học và tạo mọi điều kiện cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ra lớp như hỗ trợ ăn trưa, dụng cụ học tập và hỗ trợ phí học tập,… Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động theo Điều lệ hội cha mẹ học sinh, tham mưu tương đối tốt cho nhà trường trong việc tăng cường cơ sở vật chất, thực hiện tốt an toàn giao thông, vệ sinh môi trường  và giáo dục đạo đức cho học sinh. Phối hợp với các cơ quan đoàn thể trong và ngoài nhà trường để hỗ trợ nhà trường tu sửa cơ sở vật chất tăng thêm phương tiện thiết bị dạy học, khen thưởng giáo viên dạy giỏi, hỗ trợ học sinh nghèo và các phong trào giáo dục của nhà trường. Từ đó giúp nhà trường hoạt động đồng bộ và ngày càng tăng thêm uy tín trong nhân dân. Là người kế thừa, thầy và trò của nhà trường tiếp tục quyết tâm ra sức dạy tốt – học tốt, cùng chung sức chung lòng đưa sự nghiệp giáo dục nhà trường vươn lên tầm cao mới

 PHẦN III. CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN
Thống kê số lượng, chất lượng giáo dục (Tối thiểu phải có 5 năm gần nhất)
* Bậc học Mầm non:
1. Kết quả xếp loại 5 lĩnh vực phát triển:

 

Loại Năm học
2010 – 2011
Năm học
2011 – 2012
Năm học
2012 – 2013
Năm học
2013 – 2014
Năm học
2014 – 2015
Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%)
Tốt 60 62,5 70 63,6 120 62,5 100 60,9 129 72,1
Khá  36  37,5  35  31,8  70  36,4  64  39,6  50  27,9
Trung bình  5  4,54  2  1,4
Yếu
  1. Kết quả xếp loại chăm sóc :
Loại Năm học
2010 – 2011
Năm học
2011 – 2012
Năm học
2012 – 2013
Năm học
2013 – 2014
Năm học
2014 – 2015
Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%) Số lượng Tỉ lệ (%)
Bé sạch 96 100 110 100 192 100 164 100 179 100
Bé Chăm 94/96 97,9 107/110 97,2 188/192 98 160/164 97,5 175/179 97,7
Bé ngoan 94/96 97,9 107/110 97,2 188/192 98 160/164 97,5 175/179 97,7

PHẦN IV/ NHỮNG THÀNH TÍCH NỔI BẬT

  1. Thành tích nổi bật của tập thể trường:
    – 5 năm được công nhận Danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến (2010,2011,2012,2013,2014).
    – Trường được công nhận trường đạt chuẩn PCGDMNT5T 5 năm liền;
    2. Thành tích của các đoàn thể(Công đoàn, Đoàn TNCS HCM, Đội TNTP HCM, Chi hội Chữ thập đỏ, .v.v.)
    * Công đoàn đạt công đoàn trong sạch vững mạnh 5 năm liền
    * Đội TNCS HCM:
    3. Thành tích nổi bật của cá nhân ( 5 năm gần đây)
    3.1 Danh hiệu thi đua
    – Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở ( 5 năm gần đây): 7 đ/c
    – Lao động tiên tiến (5 năm gần đây) : 13 đ/c
    3.2. Hình thức khen thưởng
    – Bằng khen của Thủ tướng chính phủ: 0
    – Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo:0
    – Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh:3
    3.3. Giáo viên giỏi
    – Cấp tỉnh: 04 đ/c
    – Cấp thành phố: 0 đ/c
    3.4. Cán bộ quản lí giỏi
    – Cấp tỉnh:0
    – Cấp thành phố:0
    4. Thành tích nổi bật của học sinh.
    – Hội thi “Tiếng hát dân ca” đạt giải khuyến khích cấp huyện năm 2012

– Hội thi “Tiếng hát dân ca” đạt giải nhất cấp huyện năm 2014

  1. Đánh giá tổng quát thành tích và mục tiêu phấn đấu của trường
    – Năm năm đã qua đi, Ban giám hiệu nhà trường đã đoàn kết, nhất trí chỉ đạo công việc của nhà trường quan tâm, chú trọng xây dựng một tập thể đoàn kết chính trị, có phẩm chất đạo đức tốt tạo mọi điều kiện cho cán bộ giáo viên – nhân viên tham gia học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu hội nhập giáo dục hiện nay. Sau 5 năm tách trường, nhà trường đã đi vào hoạt động ổn định, quy mô ngày càng phát triển năm sau cao hơn năm trước, đội ngũ cán bộ giáo viên – nhân viên tăng cả về số lượng và chất lượng. Cơ sở vật chất được sửa chữa và xây mới ngày càng hoàn thiện, khang trang. Nhà trường thực hiện tốt phong trào “ Kỷ cương, tình thương, trách nhiệm ”, tập thể hội đồng sư phạm luôn có ý thức đổi mới phương pháp quản lý, dạy học với tiêu chí “ trường học thân thiện – học sinh tích cực ”.
    Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.
    Công đoàn cơ sở vững mạnh.

PHẦN V. NHỮNG TẤM GƯƠNG TIÊU BIỂU

  1. Những tấm gương nhà giáo tiêu biểu

 

Năm học 2013-1014, trường Mẫu giáo Hoa Sen, đã có nhiều cố gắng, thực hiện tốt sự chỉ đạo của cấp trên, đổi mới căn bản giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng toàn diện.


Cô Hiệu trưởng tiêu biểu trong học tập và làm theo “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Đẩy mạnh việc thực hiện ba cuộc vận động lớn: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Có được những kết quả mà nhà trường đạt được là nhờ sự phấn đấu không mệt mỏi của Hội đồng sư phạm nhà trường, đặc biệt là sự lãnh, chỉ đạo rất năng động của cô Hiệu trưởng tài năng và giàu kinh nghiệm. Đó là cô Phan Thị Ngọc Diễm – Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Hoa Sen. Cô giáo Phan Thị Ngọc Diễm là một trong những Hiệu trưởng đi đầu trong việc vận dụng nhiều phương pháp mới để nâng cao chất lượng giáo dục và đổi mới quản lý. Đặc biệt, cô vận dụng tốt các biện pháp quản lý bằng kế hoạch; hưởng ứng các cuộc vận động và phong trào thi đua của nhà nước cùng ngành giáo dục; thực hiện tốt công tác phối hợp với Công đoàn cơ sở, sự lãnh đạo của chi bộ Đảng trong nhà trường…
Năm học 2012-2013, 2013-2014, trường Mẫu giáo Hoa Sen đã có nhiều cố gắng, thực hiện tốt sự chỉ đạo của BGD&ĐT, Phòng GD&ĐT Thị xã Bình Minh về việc vận động trẻ ra lớp đúng độ tuổi 100%, cuối năm duy trì sĩ số học sinh 100%, tỉ lệ học sinh hoàn thành chương trình giáo dục mầm non đạt tỉ lệ 100%. .Trường có Chi bộ trong sạch vững mạnh, Công đoàn vững mạnh xuất sắc, Liên đội TNTPHCM đạt vững mạnh xuất sắc tiêu biểu . Các hoạt động khác, như xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy và học, ứng dụng công nghệ thông tin cũng như công tác xã hội hóa giáo dục, công tác khuyến học, khuyến tài v.v…được đẩy mạnh đạt hiệu quả thiết thực, đặc biệt là tổ chức tốt các cuộc thi. Các phong trào hoạt động về chuyên môn có nhiều chuyển biến, phong trào thi đua dạy tốt, học tốt được phát huy hiệu quả xuyên suốt trong năm học qua. Với thành tích đã đạt được trong năm qua, năm học 2012-2013, toàn thể Hội đồng giáo dục nhà trường với quyết tâm cao, tiếp tục triển khai thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động của ngành. Đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo chuẩn kỹ năng kiến thức, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục nhằm huy động nguồn lực của xã hội chăm lo cho giáo dục. Phấn đấu duy trì, nâng cao tỷ lệ đạt chuẩn giáo dục mầm non. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Phát huy hiệu quả công tác dạy và học, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, thực hiện tốt công tác dạy và học v.v… Để công tác quản lý đạt hiệu quả cao, ngoài trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng, bản thân cô tự trau dồi chuyên môn, tham gia nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hiệu trưởng; tham gia các lớp tập huấn do ngành giáo dục tổ chức, cải tiến công tác quản lý tại đơn vị mình. Trong những năm trở lại đây, công tác quản lý của trường luôn kịp thời và thường xuyên được đổi mới. Ngoài ra, cô Phan Thị Ngọc Diễm còn dành nhiều thời gian cho việc tăng  cường cơ sở vật chất trường học; công tác phối hợp trong tổ chức phong trào thi đua và hoạt động đều được các cơ quan, đoàn thể gắn kết chặt chẽ, tạo điều kiện để các cô và học sinh thi đua dạy tốt, học tốt”. Qua thực tế cho thấy: Những kết quả trong công tác quản lý bản thân cô Phan Thị Ngọc Diễm đã học tập được rất nhiều điều về Bác Hồ kính yêu. Qua học tập các chuyên đề, tìm hiểu sách, báo chí về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, cô đã thể hiện rõ nét về sự tôn kính Bác, bởi với cô, Bác không chỉ là nhà cách mạng vĩ đại, một chiến sĩ cộng sản xuất sắc mà còn là người thầy mẫu mực, một nhà giáo dục tài năng. Bác chỉ ra lý luận phải gắn với thực tiễn, học đi đôi với hành; nhà trường gắn liền với xã hội; dạy học phải phát triển trí tuệ, tính độc lập, sáng tạo và tính tích cực của người học, dạy học phải chú trọng phương pháp, phải thiết thực và phải đảm bảo tính hệ thống…Hội đồng giáo dục nhà trường đều quí mến cô Hiệu trưởng, bởi cô là một tấm gương sáng trong công tác quản lý, tạo sức mạnh bằng tinh thần đoàn kết với tác phong giản dị, yêu thương và luôn giúp đỡ đồng nghiệp một cách chân tình, xứng đáng được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua các cấp nhiều năm liền, xứng đáng là một Hiệu trưởng tiêu biểu trong học tập và làm theo “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Tác giả bài viết:

Cô giáo Sơn Thị Nguyệt  sinh ngày 29 tháng 06 năm 1974 Phó Hiệu Trưởng Trường Mẫu Giáo Hoa Sen, quê gốc ấp Phù Ly I, xã Đông Bình Bình Minh Vĩnh Long. Vùng quê yên bình đã sinh ra cô, 1 con người cũng luôn bình yên như thế.. Cô học ở đó đến hết phổ thông, đến năm 1992 cô đi học Trung học sư phạm ở trường Cao Đăng sư Phạm Vĩnh Long, năm 1994 cô ra trường và công tác tại trường Mẫu giáo Hoa Sen cho đến nay.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Một cô giáo mới ra trường đầy sự đam mê công việc và nhiệt huyết với nghề giáo của mình. Trong sự nghiệp giáo dục của cô, cô đã luôn nỗ lực vươn lên trong mọi công việc, cô luôn hoàn thành suất sắc mọi công việc, nhiều năm liền cô hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giáo và đây cũng là bước đệm để dẫn đến sự thành công trong sự nghiệp của cô sau này. Đến năm 2009 được sự tín nhiệm và tin yêu của đồng nghiệp, bằng những năng lực của bản thân, cô đã được bổ nhiệm chức phó hiệu trưởng nhà trường. Trong công tác quản lý của mình, cô luôn là một người có lập trường tư tưởng vững vàng, kiên định đường lối cách mạng của Đảng và nhà nước. Luôn chấp hành tốt mọi chủ trường chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Là một cô giáo có trình độ chuyên môn vững vàng, đạt được các yêu cầu của cấp học, yêu nghề, yêu trẻ và có ý thức trách nhiệm cao. Đặc biệt cô là người có uy tín và ảnh hưởng tích cực đối với học sinh, với đồng nghiệp và cộng đồng, luôn là người gương mẫu để đồng nghiệp noi theo. Trong khi làm việc cô rất nghiêm túc và có trách nhiệm, cô luôn động viên đồng nghiệp của mình cố gắng vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn thách thức để đạt được hiệu quả cao nhất. Trong công tác quản lý, cô luôn là một người lãnh đạo tốt, luôn giữ gìn đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh, trong sáng, cô tham mưu cho các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương quan tâm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục.

Trong cuộc sống, cô luôn sống rất vui vẻ, thoải mái, không những quan tâm đến các đồng nghiệp của mình mà còn quan tâm đến hoàn cảnh của từng đối tượng học sinh. Cô là người sống rất tình cảm, tuy gia đình cô cũng không gần trường học nhưng những thời gian rảnh rỗi cô thường vào nhà dân sống quanh khu vực trường học để thăm hỏi mọi người, như vậy phải nói rằng cô là một người sống rất hòa đồng với mọi người, được người dân xung quanh tin yêu. Trường Mẫu giáo Hoa Sen của xã Đông Bình  là một xã đặc biệt khó khăn và nhiều đồng bào dân tộc khơmer  nên sự tiếp thu của kiến thức của học sinh cũng còn nhiều hạn chế, để xây dựng được một trường học “ dạy tốt, học tốt” thì giáo viên cũng rất vất vả, đường đi lại khó khăn vất vả, nhưng cô thường xuyên động viên mọi người cùng cố gắng mang cái chữ đến cho từng người trong ấp khóm, để góp phần đào tạo thế hệ măng non, thế hệ mầm non tương lai của đất nước.. Một cô giáo đã làm trong nghề giáo dục 20 năm liền, giờ đây vẫn hăng say với công việc, không ngại khó khăn, không ngừng bồi dưỡng, học hỏi những chương trình đổi mới.

                                                                                                       Tác giả bài viết: 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cô giáo Sơn Thị Bạch Luyến là một trong những công đoàn viên xuất sắc của Công đoàn trường Mẫu giáo Hoa Sen, Cô sinh năm 1987, tốt nghiệp trường Cao đẳng sư phạm Vĩnh Long cô được thừa hưởng sự dịu dàng  trong trẻo của mẹ. Ra trường năm 2010 có  được phân công nhận công tác tại trường Mẫu giáo Hoa Sen.Với những gì học được của thầy cô trên giảng đường trường cao đẳng cô đem truyền lại cho các em học sinh lớp măng non kế tục sự nghiệp cho đất nước. Cô được phân công dạy lớp lá 1và là một công đoàn viên trong nhà trường. Bản thân cô luôn nhiệt tình trong công việc được giao, cô luôn học hỏi bạn bè đồng  nghiệp để trau dồi kinh nghiệm sống cho mình, không ngừng học hỏi chuyên môn tự bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ. Trong phong trào của nhà trường cô luôn nhiệt tình phối kết hợp với BGH, tổ chức tốt các ngày lễ lớn trong năm như :5/9,20/11,22/12, 3/2, 8/3… Tổ chức thành công ngày tết cổ truyền , ngày hội đọc sách trong năm học , cuộc thi cán bộ lớp tài năng và MC nhỏ tuổi, Thi báo ảnh ngày 26/3. Ngoài các  giờ học chính khóa cô thường hướng dẫn học sinh  các kĩ năng sống như : Quy trình rửa tay bằng xà phòng, cách vệ sinh cá nhân, chải tóc,  đánh răng… Là một công đoàn viên trẻ năng động cô nguyện  đem  hết sức trẻ của mình cống hiến cho sự nghiệp trồng người .Tất cả vì học sinh thân yêu. Cô luôn được học sinh tin yêu,bạn bè quý mến.

Tác giả bài viết: 

          PHẦN VI. ẢNH TƯ LIỆU
         1. Hiệu trưởng trường qua các thời kỳ. 

TT Cô Nguyễn Thị Điệp

Cô Đặng Thị Chúc

Chú thích (Họ tên thầy, cô Hiệu trưởng; Từ năm 2010 đến năm 2012 )
  1. Ảnh lãnh đạo trường  năm học 2013 – 2014
Ảnh ngồi tại bàn làm việc có biển chức danh hoặc ảnh chân dung Chú thích
Hiệu trưởng nhà trường cô : Phan Thị Ngọc Diễm
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cô P.hiệu trưởng
Sơn Thị Nguyệt

  1. Ảnh Chi bộ trường.
Ảnh Chú thích
BCH Chi bộ Đảng nhà trường năm học 2013 – 2014

 

Ảnh hoạt động của Trường qua các năm

BCH Chi bộ Đảng nhà trường năm học 2013 – 2014
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tập thể  cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường chup ảnh lưu niện nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm học 2010-2011
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

         Thầy cô giáo tổ chức ngày hội ẩm thực dân gian

 

 

  1. Tập thể cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên
    4.1. Ảnh tập thể cán bộ giáo viên nhân viên
Ảnh tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên Chú thích
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tập thể  cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường chup ảnh lưu niện nhân dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
 

 

 

 

 

 

 

 

Một buổi họp Hội đồng nhà trường
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ngày hội “ Ẩm thực dân gian

4.2. Các tổ chuyên môn

*  Tổ khối chuyên môn

Tên tổ Ảnh tập thể tổ chuyên môn  và ảnh một số hoạt động của tổ chuyên môn Giới thiệu
Tập thể tổ chuyên môn khối 5 (2013 – 2014)  

 

 

 

 

 

 

– Cô Sơn Thị Kim

Tươi  tổ trưởng  khối Lá
+ Trình độ Đại học
+ Giáo viên dạy

giỏi cấp tỉnh:2013-2014

 Tổ chuyên môn khối 4
(2013 – 2014)
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

– Cô Thạch Thị Thu Sương tổ trưởng  khối Chồi
+ Trình độ Đại học
+ Giáo viên dạy giỏi cấp Huyện

Tập thể tổ chuyên môn khối 3
(2013 – 2014)
– Giới thiệu về tổ chuyên môn:
+ Tổng số cán bộ, giáo viên: 2 GV
+ Đảng viên: 02
+ Trình độ đại học: 02
+ Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh:01
+ Giáo viên dạy giỏi cấp huyện:01
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Giờ ăn của các cháu

4.3. Các đoàn thể:
*. Công đoàn

Loại ảnh Ảnh ban chấp hành, các hoạt động của Công đoàn trường Giới thiệu
Ban chấp hành công đoàn  

 

 Buổi sinh hoạt công đoàn.
Ảnh hoạt động của Công đoàn  trường  

 

 

 

 

 

 

 

Công đoàn viên xuất sắc nhận giấy khen “Công đoàn vững mạnh xuất sắc”

 

*. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 

Ảnh hoạt động của Đoàn TNCS HCM Giới thiệu
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bí thư chi đoàn.Cô Hoàng Thị Huyền

*. Liên đội TNTP Hồ Chí Minh 

  1. Khung cảnh nhà trường,
Ảnh Chú thích
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Quang cảnh trường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Quang cảnh trường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  1. Ảnh trường tổ chức cho học sinh, trẻ thăm quan di tích lịch sử.
Ảnh Chú thích
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  GV và HS trường tham gia thăm lăng cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

GV và HS trường tham gia thăm lăng cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

GV và HS trường tham gia thăm lăng cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

GV và HS trường tham gia thăm lăng cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc

 

 

 

 

 

 

  1. Ảnh huân chương, huy chương, bằng khen, giấy khen …. Của tập thể trường, các đoàn thể, giáo viên tiêu biểu; bản chụp quyết định khen thưởng nếu có.
Ảnh huân chương, huy chương, bằng khen, giấy khen… Ảnh chụp (scan) quyết định khen thưởng (nếu có) Chú thích
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trường được công nhận đạt chuẩn Văn Hóa năm 2013

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Giấy chứng nhận“Trường hoc thân thiện học sinh tích cực năm 2010-2013
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể “Lao động tiên tiến năm học 2010 – 2011”
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể “Lao động tiên tiến năm học 2011 – 2012 “

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể “Lao động tiên tiến năm học 2012 – 2013 “

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Nhà trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu tập thể “Lao động tiên tiến năm học 2013 – 2014 “

 

VII- TRƯỜNG MẪU GIÁO HOA SEN PHẤN ĐẤU XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG VĂN HOÁ

1.Đặc điểm tình hình về Trường Mẫu giáo Hoa Sen

Trường MG Hoa Sen thuộc xã Đông Bình, nằm ven quốc lộ 1 và quốc lộ 54 đi ngang, được thành lập từ năm 1996 thuộc vùng nông thôn trong đó có 4 ấp Phù Ly I, Phù Ly II, Đông Hậu và Đông Lợi đa số là người dân tộc Khơmer với trên 622 hộ và hơn 2.702 nhân khẩu, mặt bằng dân trí thấp, người dân ở đây chủ yếu là đồng bào khơmer sống chủ yếu là làm ruộng , buôn bán nhỏ, đời sống kinh tế khó khăn, bấp bênh, không có điều kiện chăm sóc con cái, trường có quy mô nhỏ nhưng cơ sở vật chất khá đầy đủ. Tổng số diện tích tòan trường 3612,5m2, với 8 phòng học ( 4 phòng cấp 4; 4 phòng tạm mượn của Trung tâm Bảo Trợ xã Hội ). Điểm chính có bếp ăn tập thể, sân trường có hàng rào bảo vệ, sân được tráng xi măng  sạch sẽ thoáng mát đáp ứng được điều kiện cho các cháu vui chơi và học tập. Sân trường có đủ cây xanh bóng mát, có đồ chơi ngoài trời để phục vụ hoạt động vui chơi của trẻ, máy móc trang thiết bị phục vụ dạy và học khá đầy đủ, các điểm lẻ cách điểm chính từ 1km đến 2 km thuận lợi cho công tác quản lý. Việc bồi dưỡng đào tạo, chuẩn hoá đội ngũ giáo viên cũng đem lại nhiều kết quả tốt. Năm học 2014 – 2015, tổng số giáo viên toàn trường là 22 đồng chí, số giáo viên đạt chuẩn 100%, đạt trên chuẩn là 70 % về trình độ đào tạo. Đội ngũ giáo viên ngoài việc phấn đấu bồi dưỡng chuyên môn qua các phong trào “dạy tốt, học tốt” còn được bổ sung kiến thức, rèn luyện đạo đức nghề nghiệp qua các đợt bồi dưỡng theo chương trình qui định, các buổi sinh hoạt tư tưởng thường kỳ. Từ khi thành lập đến nay trường đã đạt được những thành tích như sau:

– Chi bộ liên tục đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh.

– Số cán bộ giáo viên giỏi cấp tỉnh : 03 lượt người

– Công đoàn: Liên tục đạt công đoàn xuất sắc vững mạnh.

– Chi đoàn: Liên tục đạt danh hiệu chi đoàn xuất sắc.

Nhà trường thực hiện đầy đủ các chương trình chăm sóc nuôi dưỡng trẻ theo chỉ đạo của cấp trên, triển khai tốt nhiệm vụ năm học. Hàng năm đề ra kế hoạch và biện pháp cụ thể để nâng cao chất lượng các chuyên đề “Phát triển vận động”, chuyên đề lồng ghép, giáo dục lễ giáo, giáo dục dinh dưỡng, sức khoẻ, VSATTP…

– Duy trì nghiêm túc lịch họp giao ban và sinh hoạt chuyên môn. Tổ chức tốt hội thi “Bé khỏe bé ngoan” cho các cháu. Các ngày lễ hội được tổ chức trang trọng chu đáo, gây ấn tượng tốt đối với học sinh và phụ huynh. Chính vì thế chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao:

– Tỷ lệ chuyên cần toàn trường đạt 85% trở lên. Tỉ lệ chuyên cần trẻ  5 tuổi 100%

– Về chăm sóc: Cuối năm học 2014 – 2015 trẻ kênh A đạt 94,6% không có kênh C, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng là 3,5%.

+ Quản lý tốt hồ sơ sức khoẻ, phiếu tiêm chủng, biểu đồ theo dõi cân nặng của trẻ.

+ Tổ chức khám và phân loại sức khoẻ cho trẻ 2 lần/ năm với đầy đủ các chuyên khoa.

+ Cân đo và theo dõi sức khoẻ biểu đồ tăng trưởng của trẻ 4 lần/năm, riêng trẻ bị suy dinh dưỡng hàng tháng được cân đo. Trường có biện pháp để chống suy dinh dưỡng và bệnh béo phì.

+ Phối hợp với phụ huynh cho trẻ ăn 18.000đ/ngày đảm bảo đủ năng lượng và cân đối các chất. Thực đơn được điều chỉnh theo tuần, theo mùa.

– Về chất lượng giáo dục:

+ 100% lớp thực hiện theo đổi mới hình thức giáo dục trẻ.

+ 100% nhóm lớp trang trí theo hướng đổi mới và phù hợp với chủ điểm, tạo điều kiện cho trẻ hoạt động, học tập phát triển trí lực.

+ Nhà trường thường xuyên tổ chức hội thi trang trí lớp, thi làm đồ dùng dạy học; đồ chơi đầy đủ, phong phú phục vụ nhu cầu vui chơi, học tập của trẻ. Các hội thi “Bé khoẻ, bé ngoan”, được tổ chức luân phiên hàng năm.

*Về kết quả giáo dục: 98% trẻ phát triển đạt yêu cầu, trẻ mạnh dạn, hồn nhiên, tự tin, hứng thú tham gia các hoạt động, thích ứng nhanh với sinh hoạt tại trường mầm non, 90,3% trẻ đạt bé khoẻ bé khoan cấp trường, 85% trẻ đạt danh hiệu Bé ngoan hàng tháng, riêng đối với trẻ 5 tuổi được chuẩn bị tốt các yêu cầu trước khi bước vào lớp 1.

– Về bảo vệ trẻ: 100% trẻ được chăm sóc bảo vệ an toàn tuyệt đối ở mọi lúc mọi nơi trong nhà trường.

  1. Hoạt động xây dựng MTVH trong nhà trường Mẫu giáo Hoa Sen:

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc thực hiện xây dựng MTVH trong sạch và lành mạnh trong nhà trường, thực hiện nghiêm túc Chương trình và kế hoạch hoạt động của phòng giáo dục thị xã Bình Minh. Trong những năm vừa qua, trường Mẫu giáo Hoa Sen đã tiến hành nhiêm vụ xây dựng Nhà trường văn hoá, nhà giáo mẫu mực, học sinh có thói quen lễ phép. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện; thực hiện cuộc vận động “Hai Không ”, triển khai cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục” trong nhà trường, xây dựng môi trường thân thiện, học sinh hoạt động tích cực.

Nhờ những cố gắng vươn lên của tập thể nhà trường, đồng thời có sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu Nhà trường, sự phối kết hợp chặt chẽ giữa các lực lượng xã hội. Trong những năm vừa qua hoạt động xây dựng MTVH của trường đã có sự chuyển biến rõ rệt cả về chất lượng và nội dung, đặc biệt trong giáo dục toàn diện cho học sinh.

2.1. Đối với học sinh:

Nhà trường đã phát động, triển khai các phong trào thi tìm hiểu môi trường xung quanh, nhằm nâng cao thói quen lễ phép cho học sinh trong toàn trường. Tổ chức các cuộc thi “ Bé khoẻ bé ngoan” nhằm giáo dục nhận thức thẩm mỹ và ứng xử trong cuộc sống. Các hoạt động này tạo ra những sân chơi bổ ích, sinh hoạt văn hoá lành mạnh nhằm phát triển con người toàn diện. Thông qua các hoạt động này, mối quan hệ giáo viên và học sinh được cải thiện, kỷ cương trật tự nhà trường được xây dựng, củng cố. Sự nhận thức trong các em học sinh về thói quen lễ phép có sự chuyển biến tốt.

Đa số các em học sinh đều có thói quen lễ phép cư xử đúng mực trong giao tiếp với cô và bạn bè. Có thói quen giữ gìn vệ sinh thân thể, vệ sinh ăn uống, vệ sinh môi trường, biết yêu thương kính trọng ông bà, cha mẹ, cô giáo và những người gần gũi, biết vâng lời, biết tự nhận lỗi khi mắc lỗi.

Trong công tác xây dựng MTVH, Nhà trường luôn xác định mục tiêu tổ chức giáo dục thể chất, giáo dục thẩm mỹ với các nhiệm vụ trọng tâm: Dạy đủ, đúng chương trình môn giáo dục thể chất và thẩm mỹ- hình thành và phát triển khả năng cảm nhận vẻ đẹp trong cuộc sống và nghệ thuật. Bộc lộ cảm xúc phù hợp trước vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng xung quanh và các tác phẩm nghệ thuật:

– Thích nghe nhạc, nghe hát . Chú ý lắng nghe và nhận ra giai điệu quen thuộc. Hát đúng, hát diễn cảm bài hát mà trẻ yêu thích.

– Phân biệt âm sắc của một số dụng cụ quen thuộc và biết sử dụng để theo nhịpbài hát, bản nhạc

– Phát triển khả năng thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong các hoạt động nghệ thuật( âm nhạc. tạo hình):

+ Vận động phù hợp với nhịp điệu bài hát, bản nhạc ( Vỗ tay, dậm chân, nhún nhẩy, múa)

+ Biết sử dụng các dụng cụ, vật liệu, phối hợp màu sắc, hình dạng, đường nét để tạo ra sản phẩm có nội dung và bố cục đơn giản.

+ Biết thể hiện xen kẽ màu, hình trong trang trí đơn giản

+ Biết nhận xét và giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.

Để xây dựng MTVH trong trường học, nhà trường còn chú trọng, quan tâm việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh và y tế học đường. Có kế hoạch trang bị hoàn chỉnh hệ thống nước uống sạch, đảm bảo đủ nước uống sạch, vệ sinh an toàn thực phẩm, hệ thống chiếu sáng học đường hợp lý. Để thực tốt nhiệm vụ này, nhà trường luôn đề cao các biện pháp như: Phối kết hợp với trung tâm y tế xã tổ chức cho 100% học sinh được chăm sóc sức khoẻ ban đầu, nhà trường chưa có phòng y tế nhưng có các thiết bị y tế tối thiểu và đồ dùng theo dõi sức khoẻ như: tủ thuốc, cân, nhiệt kế, giường cho trẻ mệt, có bảng biểu cân đo, tranh tuyên truyền sức khoẻ, có một y sĩ phụ trách.

Nhà trường đẩy mạnh hoạt động Thể dục-Thể thao, phong trào văn nghệ, phong trào ca hát tập thể và thể dục thể thao trong nhà trường, hoạt động xã hội của ngành, địa phương.Trong năm, trường luôn tổ chức sinh hoạt tập thể nhân những ngày lễ lớn.

2.2. Đối với giáo viên:

* Thực hiện xây dựng MTVH trong Nhà trường, Ban giám hiệu trường Mẫu giáo Hoa Sen tiến hành việc tăng cường giáo dục đạo đức, chính trị, tư tưởng: tổ chức học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên . Quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng MTVH ở Nhà trường được tiến hành theo cách xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động, thông qua các khâu như:

– Giáo viên đóng góp ý kiến xây dựng kế hoạch.

– Ban giám hiệu có biện pháp quản lý chỉ đạo hoạt động

– Ban chấp hành công đoàn xây dựng khối đoàn kết nội bộ.

* Hoạt động xây dựng MTVH được biểu hiện trong khối cán bộ, giáo viên như:

– Xây dựng nếp sống văn hoá: Ra vào lớp, hội họp đúng giờ, ghi chép đầy đủ, tập trung đóng góp ý kiến xây dựng…

– Thực hiện tốt kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên của Phòng Giáo dục để nâng cao trình độ, tạo điều kiện cho giáo viên tham gia học tập và rút kinh nghiệm.

– Tổ chức cho giáo viên học tập và thực hiện các văn bản, chỉ thị của ngành giáo dục

– Nhà trường phối kết hợp với Công đoàn hưởng ứng, thực hiện tốt cuộc vận động “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, thực hiện tốt cuộc vận động “Dân chủ – Kỷ cương – Tình thương – Trách nhiệm “ và “Nếp sốngvăn hoá công nghiệp”. Đề ra những tiêu chuẩn thi đua mang tính khả thi được bàn bạc thống nhất một cách dân chủ động viên giáo viên thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, tổ chức sơ kết, tổng kết và khen thưởng kịp thời.

Trong hoạt động xây dựng MTVH, Nhà trường luôn nghiêm khắc xử lý đối với giáo viên còn những tồn tại như:

+ Một số giáo viên chưa thực sự mẫu mực trong giao tiếp ứng xử với đồng nghiệp, với học sinh và cha mẹ học sinh. Tác phong, lời nói chưa chuẩn mực.

+ Trong nghề nghiệp, khả năng sư phạm, phương pháp dạy học chưa thực sự đáp ứng được với yêu cầu đổi mới dạy học dẫn đến việc đánh giá học sinh chưa đúng mức, chưa thực sự làm cho phụ huynh học sinh khâm phục về khả năng chuyên môn, khả năng thu hút học sinh còn hạn chế.

+ Lối sống, giao tiếp và trang phục đôi lúc chưa chuẩn mực có thể do nhận nhận thức, hoặc cẩu thả trong cách ăn mặc dẫn đến những hạn chế trong việc hướng dẫn học sinh ăn mặc, ứng xử giao tiếp có văn hoá.

+ Trong việc tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ: một bộ phận nhỏ giáo viên còn chưa tích cực, chưa tự giác để nâng cao trình độ dấn đến việc thiếu kiến thức chuyên môn và cả kiến thức xã hội để giáo dục và truyền thụ cho học sinh.

+ Trong việc tham gia các hoạt động xã hội còn có giáo viên nhận thức hạn chế hoặc vì những toan tính cá nhân đã không tích cực tham gia các hoạt động xã hội hoặc không coi trọng các hoạt động xã hội.

Có thể nói hoạt động xây dựng MTVH tại Trường mẫu giáo Hoa Sen trong những năm qua đã đạt được một số thành tích nhất định. Tuy nhiên, do một số điều kiện khách quan và chủ quan như: Trong điều kiện chuyển sang nền kinh tế thị trường, một số các bậc phụ huynh mải làm ăn kinh tế nên đã xem nhẹ việc giáo dục uốn nắn con em mình. Để phát huy những mặt đã đạt được và khắc phục những tồn tại trong hoạt động xây dựng MTVH ở trường mẫu giáo Hoa Sen, cần phải có những giải pháp cụ thể.

3- Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xây dựng môi trường văn hóa trong trường Mẫu giáo Hoa sen

3.1. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, hiệu quả quản lý của Ban Giám hiệu Nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng môi trường văn hoá.

Đây là giải pháp có tính chất quyết định tới việc nâng cao chất lượng và hiệu quả xây dựng MTVH ở Trường mẫu giáo Hoa Sen xã Đông Bình trong thời kỳ hiện nay. Xây dựng MTVH nhằm đáp ứng những nhu cầu văn hoá, giáo dục học sinh, góp phần hình thành và hoàn thiện nhân cách của học sinh. Xây dựng MTVH tốt đẹp cần thiết có sự chỉ đạo và tham gia của các cấp uỷ Đảng, sự quản lý của Ban giám hiệu Nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng môi trường văn hoá.

Trên thực tế, hoạt động xây dựng MTVH ở trường mẫu giáo Hoa Sen trong những năm qua đã cho thấy sự lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ Đảng và quản lý của Ban giám hiệu có vai trò đặc biệt quan trọng, mang tính chất quyết định.

Để thực hiện được mục tiêu xây dựng MTVH trong Nhà trường, Chi bộ và Ban giám hiệu Trường đã tổ chức quán triệt sâu sắc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Chính Phủ về công tác văn hoá. Từ đó, cần nhận thức đầy đủ về vai trò của văn hoá và xây dựng MTVH trong thời kỳ CNH, HĐH đất nước. Khắc phục sự nhìn nhận phiến diện về xây dựng MTVH, coi xây dựng MTVH đơn thuần chỉ là các hoạt động mang tính chất bề nổi, không quan tâm đến chiều sâu. Kinh nghiệm cho thấy, ở cơ sở nào có sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ của các cấp uỷ Đảng, có sự đi sâu, đi sát trong chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, kiểm tra, đánh giá các phong trào, các hoạt động thì ở đó hoạt động xây dựng MTVH có sự chuyển biến tốt. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi ở cơ sở nào vai trò lãnh đạo, sự chỉ đạo của Đảng và sự quản lýcủa Nhà nướcđược thực hiện tốt thì từ việc hoạch định chương trình, kế hoạch hoạt động đến việc tổ chức thực hiện và kết quả thực hiện xây dựng MTVH đều đạt kết quả cao.

3.2. Nâng cao nhận thức cho giáo viên, cán bộ, công chức và toàn thể học sinh trong Nhà trường nhằm xây dựng MTVH trong sạch và lành mạnh thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và đào tạo .

Xây dựng MTVH cần phải huy động được sức mạnh của toàn trường, trong đó giải phápgiáo dục nhận thức cho giáo viên, cán bộ, công chức và học sinh là cực kỳ quan trọng, nó mang tính chất bao quát các hoạt động nhằm tạo ra sự chính xác trong nhìn nhận đối với văn hoá, hiểu biết toàn diện hơn về văn hoá, vai trò của văn hoá trong phát triển giáo dục và đào tạo và vai trò của xây dựng MTVH. Từ đó biến hoạt động xây dựng MTVH thành hoạt động mang tính chất tự giác, thường xuyên của mỗi giáo viên và học sinh trong Nhà trường.

Tăng cường công tác tuyên truyền vận động cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường tích cực tham gia công tác xây dựng môi trường văn hoá trong sạch, lành mạnh.

Tổ chức các buổi nghe báo cáo chuyên đề, các buổi Hội thảo, toạ đàm về công tác xây dựng môi trường văn hoá theo từng thời điểm cụ thể, hợp lý.

Tổ chức các Hội thi, các buổi giao lưu văn nghệ, thể dục, thể thao trong và ngoài trường nhằm xây dựng phong trào thi đua sôi nổi, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

3.3. Phát huy sức mạnh tổng hợp của giáo viên và học sinh trong trường làm chuyển biến mạnh mẽ cuộc vận động xây dựng MTVH ở Nhà trường Mẫu giáo Hoa Sen.

Từ thực trạng xây dựng MTVH ở Trường những năm qua đã cho thấy vai trò của các giáo viên, học sinh, các bậc phụ huynh học sinh đóng vai trò rất quan trọng. Cần xác định rõ xây dựng MTVH là trách nhiệm của tất cả mọi người, muốn thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” và xây dựng MTVH chúng ta cần phải biết kết hợp và phát huy sức mạnh tổng hợp của các giáo viên, học sinh, đoàn thể, từ đó để triển khai thực hiện công việc một cách có hiệu quả và chất lượng nhất. Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong các giáo viên và học sinh, lồng ghép vào đó các nội dung của việc xây dựng MTVH trong sạch và lành mạnh. Đẩy mạnh phong trào “Vì một môi trường trong sạch” trong Nhà trường, nâng cao vai trò người giáo viên trong các hoạt động xã hội, trong gia đình, phấn đấu xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc.

3.4. Tăng cường xây dựng nguồn lực và cơ sở vật chất cho các hoạt động xây dựng MTVH ở Trường Mẫu giáo Hoa Sen.

Nguồn lực vốn đầu tư cho các hoạt động xây dựng MTVH: Tài chính là một trong những nhân tố quyết định tới kết quả của mọi hoạt động. Đối với hoạt động xây dựng MTVH ở Trường mẫu giáo Hoa Sen trong nhiều năm qua việc đầu tư kinh phí là khá lớn, song để duy trì tốt hoạt động này, cần có sự đầu tư kinh phí một cách hợp lý.

Để thực hiện được giải pháp này cần phải huy động vốn từ hai nguồn: nguồn do Ngân sách Nhà nước và nguồn vốn huy động từtrong nhân dân địa phương đóng góp. Thực hiện tốt chủ trương xã hội hoá các hoạt động văn hoá – giáo dục, khuyến khích nhân dân tích cực tham gia đóng góp vào quỹ xây dựng trường của ngành văn hoá.

Trên thực tế, nhà trường đã tập trung đầu tư kinh phí trang bị cơ sở vật chất theo tiêu chí Trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia: có đầy đủ các phòng học cho học sinh, các phòng chức năng đạt yêu cầu chuẩn với các thiết bị dạy và học hiện đại, sân chơi có nhiều đồ chơi và cây xanh bóng mát tạo một khung cảnh sư phạm nhà trường luôn xanh – sạch – đẹp. Phụ huynh học sinh tích cực ủng hộ nhà trường về vật chất như hệ thống máy điều hòa nhịêt độ, ti vi đầu đĩa tại các nhóm lớp…

3.5. Xây dựng một môi trường đạo đức tích cực, trong sáng, lành mạnh trong Nhà trường mẫu giáo Hoa Sen.

Môi trường đạo đức là môi trường ở đó các quy tắc xử sự cao đẹp được xã hội chấp nhận và mọi người tuân thủ một cách thường xuyên và trở thành chuẩn mực, niềm tin của cộng đồng. Xây dựng môi trường đạo đức trong Nhà trường là tạo lập trong giáo viên và học sinh nếp nghĩ, hành vi ứng xử và mối quan hệ tốt đẹp giữa người với người gắn liền với việc kế thừa giá trị đạo đức tốt đẹp của dân tộc và tiếp thu giá trị đạo đức mới cuả thời đại, chống lại cái cũ, cái xấu, cái giả dối. Khẳng định cái đúng, cái tốt, cái đẹp, xây dựng bầu không khí tinh thần lành mạnh trong xã hội.

Muốn xây dựng được môi trường đạo đức trong Nhà trường với những tiêu chí đó cần phải chú trọng tới các biện pháp sau:

Xây dựng cho mỗi cá nhân giáo viên và học sinh những ý thức và hành vi đạo đức mới phù hợp với những chuẩn giá trị của một xã hội văn minh và tiến bộ, xây dựng mối quan hệ đạo đức trong sáng, xây dựng môi trường đạo đức nuôi dưỡng các giá trị nhân văn. Mặt khác, cần không ngừng phấn đấu học hỏi vươn lên trong cuộc sống để tiếp thu, tiếp cận những cái mới, cái tốt và cái hiện đạihơn, khoa học hơn. Việc xây dựng môi trường đạo đức phải được cụ thể hoá trong các chương trình hành động và kế hoạch hoạt động của Nhà trường.

3.6. Giáo dục truyền thống cách mạng trong giáo viên và học sinh, phát huy các giá trị văn hoá cổ truyền làm động lực thúc đẩy hoạt động xây dựng MTVH.

Trong khi xây dựng MTVH trong Nhà trường cần chú trọng tới việc tăng cường công tác giáo dục truyền thống lịch sử và truyền thống cách mạng cho giáo viên, đặc biệt là đối với học sinh trong Nhà trường. Bên cạnh đó cũng cần phải xây dựng những giá trị mới, đó là: truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc và phụng dưỡng những người có công với cách mạng; truyền thống giúp đỡ lẫn nhau trong những lúc hoạn nạn, tinh thần tự hào dân tộc.

Đẩy mạnh các hoạt động thu hút sự tham gia đông đảo của các giáo viên, học sinh, đẩy mạnh các phong trào thi đua và một số hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao hướng về những ngày lễ lớn như chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, ngày sinh nhật Bác Hồ 19-5, ngày thành lập Đoàn 26-3…, qua đó thắt chặt tình cảm giữa thầy với trò và tình cảm bè bạn trong trường, trong lớp. Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai công tác phòng chống Tệ nạn xã hội trong Nhà trường.

4.Kết luận:

Xây dựng MTVH là một trong những nhiệm vụ vừa có ý nghĩa chiến lược lâu dài, vừa có ý nghĩa thực tiễn cấp bách nhằm ổn định chính trị, phát triển kinh tế – xã hội và nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, góp phần vào xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, biến văn hoá trở thành nền tảng tinh thần của xã hội, vừa là mục tiêu, vừa là động lực thúc đẩy kinh tế – xã hội phát triển. Việc xây dựng MTVH phải được tiến hành một cách đồng bộ, rộng khắp, gắn liền với những nội dung thiết thực, cụ thể và phải bắt đầu từ cơ sở, từng cộng đồng dân cư, trường học.

Trường mẫu giáo Hoa Sen trong những năm gần đây đã đạt được nhiều thành tích, có những chuyển biến rõ rệt trong việc giáo dục toàn diện học sinh. Để đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp giáo dục những con người mới, những con người toàn diện có đầy đủ tri thức, văn hoá, đặt ra yêu cầu nhiệm vụ mới cho nhà trường trong thời gian tới là phải tiến hành tổng kết toàn diện việc xây dựng môi trường văn hoá của nhà trường, trên cơ sở đó xây dựng những biện pháp, giải pháp đồng bộ, phát huy vai trò đoàn kết, phối kết hợp các lực lượng giáo dục, phấn đấu xây dựng ở nhà trường một môi trường văn hoá phong phú, lành mạnh, tiến bộ, văn minh .

Quá trình xây dựng MTVH ở Trường mẫu giáo Hoa Sen trong thời gian vừa qua đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của các giáo viên và học sinh tham gia hưởng ứng nhiệt tình, tạo nên sự đồng thuận trong nhà trường để bảo vệ các giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc, xây dựng các giá trị văn hoá mới, góp phần xây dựng và hoàn thiện nhân cách cho học sinh của Nhà trường. Sự nhiệt tình tham gia của các giáo viên và học sinh đã tạo nên chuyển biến bước đầu quan trọng và làm tiền đề để sự nghiệp giáo dục đạo đức, văn hoá ở Trường Mẫu giáo Hoa Sen tiếp tục phát triển đúng hướng và vững chắc. Xây dựng MTVH đã trở thành nội dung quan trọng trong hoạt động giáo dục và đào tạo của Nhà trường.

Tuy nhiên, những thành tựu trên lĩnh vực này là chưa vững chắc. Vì vậy, trong thời kỳ đẩy mạnh sự nghiệp Giáo dục và đào tạo, Chi bộ Đảng và Ban giám hiệu Nhà trường cần phải quán triệt sâu sắc, toàn diện chủ trương xây dựng MTVH và đạo đức trong nhà trường đến toàn thể các giáo viên và học sinh, hoạt động này cần phải được tiến hành một cách đồng bộ và thường xuyên. Trong đó, cần chú trọng nâng cao năng lực và hiệu quả chỉ đạo của Đảng đối với việc xây dựng MTVH của Trường. Đây là những việc làm cấp bách để tạo ra MTVH lành mạnh trong Trường mẫu giáo Hoa Sen, góp phần xứng đáng vào xây dựng nền văn hoá tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

PHẦN VIII. BÀI VIẾT VỀ PHONG TRÀO TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN HỌC SINH TÍCH CỰC

Trường mẫu giáo Hoa Sen thuộc khóm Đông Thuận, Phường Đông Thuận Thị Xã Bình Minh Vĩnh Long với tổng diện tích đất sử dụng là 941,5 m2. Trường có 22 cán bộ giáo viên – công nhân viên và 179 học sinh độ tuổi mầm non. Trong những năm qua trường liên tục giữ vững danh hiệu Trường đạt chuẩn văn hóa.

Năm học 2010-2011 trường đạt chuẩn phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực” loại tốt của Tỉnh Vĩnh Long
Thực hiện kế hoạch của Ban chỉ đạo phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực” tỉnh Vĩnh Long. Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã phối hợp với các Ban ngành đoàn thể của địa phương để thành lập Ban chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua của nhà trường do Hiệu trưởng là trưởng ban. Trong đó các thành viên gồm đại diện của Đoàn thành niên, Hội phụ nữ, Hội cựu giáo chức, Hội Cựu chiến binh, Hội khuyến học, Hội doanh nghiệp, Hội Phụ huynh học sinh, Ban văn hoá và Trạm y tế xã. Về phía nhà trường có Chủ tịch công đoàn, Bí thư đoàn thanh niên và các tổ trưởng là thành viên ban chỉ đạo.

Ảnh Chú thích
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Quang cảnh trường
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Một góc nhỏ trong khuôn viên nhà trường

 

 

 

 

 

 

 

 

Quang cảnh trường

 

Ban chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch hoạt động, tổ chức phân công nhiệm vụ cụ thể và phù hợp cho các thành viên nhằm thực hiện tốt những mục tiêu chung của giai đoạn 2008-2013 và những nhiệm vụ cụ thể của năm học 2013-2014. Tổ chức triển khai sâu rộng các nội dung của cuộc vận động đến toàn thể cán bộ giáo viên, công nhân viên nhà trường. 100% CBGV-CNV đã ký cam kết thực hiện cuộc vận động với các nội dung thiết thực phù hợp với công việc của từng người. Bên cạnh đó BCĐ thực hiện tốt công tác tuyên truyền nội dung của cuộc vận động đến các bậc phụ huynh học sinh và nhân dân trong xã qua hệ thống đài truyền thanh của xã và qua góc tuyên truyền ở trường lớp. Được sự thống nhất ủng hộ của Phòng giáo dục thành phố và địa phương, nhà trường đã cùng các ban ngành đoàn thể và cán bộ giáo viên vận động ủng hộ và bổ xung cơ sở vật chất cho các nhóm lớp. Nhà trường chỉ đạo giáo viên tổ chức trang trí không gian lớp học, hành lang, sân trường sinh động vui mắt với những khẩu hiệu và những hình ảnh trực quan tạo không khí vui tươi thân thiện an toàn để trẻ hứng thú đến trường. Hội Cựu chiến binh tổ chức cải tạo bổ xung các nội dung trong khu vườn cổ tích thêm phong phú đẹp mắt có nội dung giáo dục phù hợp với trẻ. Hội phụ nữ xã kết hợp với chi hội phụ nữ nhà trường làm giàn cây leo và trồng các loại cây leo để cải thiện bữa ăn cho trẻ và tạo bóng mắt khi trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời. Hội doanh nghiệp của xã cũng vận động các doanh nghiệp ủng hộ nhà trường bằng các mảng tranh tường trang trí có nội dung giáo dục trẻ về ý thức bảo vệ môi trường. Hội Cựu giáo chức phụ trách bổ xung cơ sở vật chất phòng truyền thống của nhà trường. Đoàn thanh niên xã kết hợp với chi đoàn thanh niên nhà trường tổ chức trồng thêm nhiều cây bóng mát, cây ăn quả và chăm sóc khuôn viên vườn trường. Hội cha mẹ học sinh vận động các bậc phụ huynh đóng góp đồ dùng đồ chơi và các trang thiết bị cho các nhóm lớp. Ban văn hoá xã thường xuyên theo dõi việc thực hiện phong trào thi đua và đưa tin tuyên tuyền trên hệ thống truyền thanh của xã. Trạm y tế xã bổ xung thêm các phương tiện, bảng biểu và tranh tuyên truyền cho phòng y tế của nhà trường và kết hợp cùng nhà trường trong việc chăm  sóc sức khoẻ và đảm bảo an toàn cho trẻ. Các công trình vệ sinh được sang sửa đảm bảo tiện lợi khi sử dụng và thường xuyên vệ sinh sạch sẽ.

Bên cạnh việc phối hợp với các ban ngành đoàn thể đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để xây dựng môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn, nhà trường còn chú trọng trong việc xây dựng mối quan hệ thân thiện giữa cán bộ giáo viên, phụ huynh và  học sinh. Trong tập thể sư phạm nhà trường đội ngũ giáo viên luôn đoàn kết, tôn trọng, chia sẻ, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Trong sinh hoạt hàng ngày luôn thể hiện thái độ hành vi ứng xử văn minh, lịch sự, làm gương cho trẻ noi theo. Các cô giáo luôn thể hiện tình yêu thương, tinh thần trách nhiệm và công bằng trong việc chăm sóc giáo dục trẻ hàng ngày. Gần gũi, tôn trọng và hợp tác với phụ huynh học sinh trong quá trình chăm sóc giáo dục trẻ. Công đoàn phối hợp với chi đoàn thanh niên thường xuyên tổ chức các buổi toạ đàm về đạo đức nhà giáo và các biện pháp nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục học sinh cho đội ngũ giáo viên trẻ. Nhà trường đã gắn các nội dung của phong trào thi đua với nội dung của các cuộc vận động: Cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”. Ban thi đua nhà trường lấy việc thực hiện các nội dung của phong trào thi đua là một trong những tiêu chí để đánh giá thi đua hàng tháng, học kỳ và năm học.

Để thực hiện tốt các nội dung của phong trào thi đua, nhà trường còn thường xuyên đầu tư nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ. Đội ngũ giáo viên luôn chủ động tìm tòi sáng tạo đổi mới vận dụng phương pháp giáo dục phù hợp với học sinh, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và giảng dạy.Trong các lớp học các cô giáo luôn tạo môi trường giáo dục nhằm giúp cho trẻ hứng thú khi tham gia vào các hoạt động, vui chơi, sinh hoạt hằng ngày. Khuyến khích trẻ tích cực tham gia vào các hoạt động vui chơi, tìm tòi khám phá trải nghiêm thực tế. Trong quá trình chăm sóc giáo dục, các cô giáo luôn tích hợp các nội dung giáo dục trẻ các hành vi văn minh lễ phép trong giao tiếp ứng xử. Nhà trường chỉ đạo các lớp thường xuyên sưu tầm các trò chơi dân gian và các bài hát dân ca phù hợp để lồng ghép trong các hoạt động giáo dục trẻ. Trong dịp tết thiếu nhi 1/6 sắp tới, nhà trường có kế hoạch phối hợp với Ban văn hoá xã tổ chức cho trẻ thi hát dân ca, thi các trò chơi dân gian giữa các khối lớp.
Với những thuận lợi từ tiền đề đã có, được sự quan tâm chỉ đạo của Sở, phòng giáo dục và đào tạo và  địa phương, cùng với những hoạt động tích cực đồng bộ của Ban chỉ đạo và những cố gắng nỗ lực của đội ngũ CB-GV nhà trường. Đến nay phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực” ở trường Mẫu giáo Hoa Sen đã được tổ chức thực hiện thường xuyên liên tục và bước đầu đã đạt được những kết quả nhất định. Đã có những chuyển biến tích cực rõ nét trong đội ngũ cán bộ giáo viên về nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và tạo môi trường thân thiện gần gũi yêu thương với học sinh, với đồng nghiệp và với phụ huynh. Cảnh quan nhà trường ngày càng khang trang và đẹp mắt, trẻ hứng thú đi học và tích cực trong mọi hoạt động. Trong thời gian tới, trường mẫu giáo hoa sen sẽ quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng là trường điểm của Tỉnh trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực năm học 2014-2015 và giai đoạn 2008-2013.

 

PHẦN IX : DANH SÁCH CÁN BỘ GIÁO VIÊN NHÂN VIÊN TRƯỜNG MẪU GIÁO HOA SEN

Số thứ tự Họ tên Năm sinh Chức vụ Biên chế Trình độ Vòa ngành Ghi Chú
01 Phan Thị Ngọc Diễm 1979 Hiệu trưởng Biên chế Đại học 2003
02 Sơn Thị Nguyệt 1974 P.Hiệu trưởng Biên chế Đại học 1994
03 Phạm Duy Khang 1976 Kế toán Biên chế Trung cấp 2007
04 Trần Thị Ngọc Sang 1986 Y tế Biên chế Trung cấp 2010
05 Kim Thị Mỹ Phương 1987 Văn Thư Biên chế Cao Đẳng 2012
06 Sơn Si Nê 1988 Bảo vệ Hợp Đồng 9+12 2012
07 Sơn Thị So Phi 1968 Giáo viênh Biên chế Trung cấp 1985
08 Võ Thị Minh Thơ 1989 Giáo viênh Biên chế Đại học 2010
09 Thạch thị Thu sương 1982 Giáo viên Biên chế Đại học 2006
10 Hoàng Thị Huyền 1986 Giáo viên Hợp Đồng Đại học 2012
11 Sơn Thị Ngọc Mai 1988 Giáo viên Biên chế Cao Đẳng 2010
12 Kim Thị Loan 1983 Giáo viên Biên chế Đại học 2006
13 Thạch Thị Oanh NiCa 1988 Giáo viên Biên chế Đại học 2008
14 Đào Thị Dung 1986 Giáo viên Biên chế Trung học 2006
15 Sơn Thị kim Tươi 1983 Giáo viên Biên chế Đại học 2006
16 Thạch Thị Oanh Đy 1984 Giáo viên Biên chế Đại học 2006
17 Sơn Thị Bạch Luyến 1987 Giáo viên Biên chế Cao Đẳng 2010
18 Chi Thị Út Hằng 1981 Giáo viên Biên chế Đại học 2006
19 Võ Ngọc Ngân 1988 Giáo viên Biên chế Trung cấp 2008
20 Nguyễn Thị Kim Hưởng 1984 Giáo viên Biên chế Trung cấp 2005
21 Trương Thị Gia Linh 1982 Giáo viên Biên chế Trung cấp 2005
22 Sơn Thị Thanh Nga 1985 Giáo viên Biên chế Đại học 2005

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

PHẦN X: MỤC LỤC

 

NỘI DUNG Trang
PHẦN I. SƠ YẾU 1
PHẦN II. LỊCH SỬ XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NHÀ TRƯỜNG
KỈ YẾU TRƯỜNG MẪU GIÁO HOA SEN
VỮNG BƯỚC ĐI LÊN TRƯỜNG MẪU GIÁO HOA SEN
1
PHẦN III. CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TOÀN DIỆN 8
 1. Kết quả xếp loại 5 lĩnh vực phát triển: 8
 2. Kết quả xếp loại chăm sóc : 8
PHẦN IV/ NHỮNG THÀNH TÍCH NỔI BẬT 9
1.Thành tích nổi bật của tập thể trường: 9
2. Thành tích của các đoàn thể 9
3. Thành tích nổi bật của cá nhân ( 5 năm gần đây) 9
4. Thành tích nổi bật của học sinh. 10
5. Đánh giá tổng quát thành tích và mục tiêu phấn đấu của trường 10
PHẦN V. NHỮNG TẤM GƯƠNG TIÊU BIỂU 10
1. Những tấm gương nhà giáo tiêu biểu 10
PHẦN VI. ẢNH TƯ LIỆU 17
1. Hiệu trưởng trường qua các thời kỳ.  17
2. Ảnh lãnh đạo trường  năm học 2013 – 2014 18
3. Ảnh Chi bộ trường. 19
4. Tập thể cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên 23
4.1. Ảnh tập thể cán bộ giáo viên nhân viên 23
4.2. Các tổ chuyên môn 24
4.3. Các đoàn thể: 27
5. Khung cảnh nhà trường , 29
6. Ảnh trường tổ chức cho học sinh, trẻ thăm quan di tích lịch sử.  31
7. Ảnh huân chương, huy chương, bằng khen, giấy khen …. Của tập thể trường, các đoàn thể, giáo viên tiêu biểu; bản chụp quyết định khen thưởng nếu có. 33
VII- TRƯỜNG MẪU GIÁO HOA SEN PHẤN ĐẤU XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG VĂN HOÁ 37
1.Đặc điểm tình hình về Trường Mẫu giáo Hoa Sen 37
2.Hoạt động xây dựng MTVH trong nhà trường Mẫu giáo Hoa Sen: 39
2.1. Đối với học sinh: 40
2.2. Đối với giáo viên: 42
3.Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động xây dựng môi trường văn hóa trong trường Mẫu giáo Hoa sen 44
3.1. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, hiệu quả quản lý của Ban Giám hiệu Nhà trường trong việc 44
3.2. Nâng cao nhận thức cho giáo viên, cán bộ, công chức và toàn thể học sinh trong Nhà trường nhằm xây dựng MTVH trong sạch và lành mạnh thúc đẩy sự nghiệp giáo dục và đào tạo . 45
3.3. Phát huy sức mạnh tổng hợp của giáo viên và học sinh trong trường làm chuyển biến mạnh mẽ cuộc vận động xây dựng MTVH ở Nhà trường Mẫu giáo Hoa Sen. 46
3.4. Tăng cường xây dựng nguồn lực và cơ sở vật chất cho các hoạt động xây dựng MTVH ở Trường Mẫu giáo Hoa Sen. 47
3.5. Xây dựng một môi trường đạo đức tích cực, trong sáng, lành mạnh trong Nhà trường mẫu giáo Hoa Sen. 48
3.6. Giáo dục truyền thống cách mạng trong giáo viên và học sinh, phát huy các giá trị văn hoá cổ truyền làm động lực thúc đẩy hoạt động xây dựng MTVH. 49
4.Kết luận: 49
PHẦN VIII. BÀI VIẾT VỀ PHONG TRÀO TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN HỌC SINH TÍCH CỰC 51
PHẦN IX : DANH SÁCH CÁN BỘ GIÁO VIÊN NHÂN VIÊN TRƯỜNG MẪU GIÁO HOA SEN 58
PHẦN X : MỤC LỤC 63

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Chịu trách nhiệm xuất bản: Trường Mẫu giáo Hoa Sen
  • Tổ chức bản thảo và chịu trách nhiệm nội dung: Trường Mẫu giáo Hoa Sen
  • Ban biên tập: Trường Mẫu giáo Hoa Sen
  • Trình bày: Kim Thị Mỹ Phương
  • Thiết kế bìa:
  • Nguồn tư liệu: Trường Mẫu giáo Hoa Sen

 

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *